อกไก่ปั่น kleens ( chicken breast protein smoothie ) อร่อย ไม่คาว
กรดอะมิโนในอกไก่ปั่น มีประโยชน์อะไรบ้าง
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

กรดอะมิโนในอกไก่ปั่น มีประโยชน์อะไรบ้าง


กรดอะมิโนในอกไก่ปั่น มีประโยชน์อะไรบ้าง แน่นอนว่ามีมากมาย เนื่องจาก กรดอะมิโน เป็นส่วนประกอบสำคัญ ของ โปรตีน ที่อัดแน่นอยู่ใน สมูทตี้ชนิดนี้ และ มีบทบาทสำคัญ ในกระบวนการ ทางชีวภาพต่าง ๆ ต่อไปนี้คือ ประโยชน์ที่สำคัญ บางประการ ของ กรดอะมิโน

กรดอะมิโน จำเป็นต่อ การสังเคราะห์ โปรตีน ในร่างกาย โปรตีน มีความสำคัญ ต่อ การเจริญเติบโต , การบำรุงรักษา และ ซ่อมแซม เนื้อเยื่อ รวมถึง กล้ามเนื้อ , อวัยวะ , ผิวหนัง , ผม และ เล็บ ปริมาณ กรดอะมิโน ที่เพียงพอ เป็นสิ่งจำเป็น สำหรับ การสนับสนุน กระบวนการเหล่านี้ และ รักษาสุขภาพ โดยรวม

กรดอะมิโน บางชนิด โดยเฉพาะ กรดอะมิโน สายโซ่กิ่ง (BCAAs) ได้แก่ ลิวซีน , ไอโซลิวซีน และ วาลีน เป็นที่รู้จัก จากบทบาท ในการส่งเสริม การสังเคราะห์ โปรตีน ของกล้ามเนื้อ สิ่งเหล่านี้ มีความสำคัญอย่างยิ่ง สำหรับ ผู้ที่มีส่วนร่วม ในกิจกรรม การออกกำลังกาย เช่น นักกีฬา หรือ ผู้ที่กำลังเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เนื่องจาก สามารถช่วย สนับสนุน การเจริญเติบโต ของ กล้ามเนื้อ ช่วยในการซ่อมแซม และ การฟื้นตัว ผ่านกรดอะมิโนใน อกไก่ปั่น

amino

กรดอะมิโน สามารถใช้เป็น แหล่งพลังงาน โดยร่างกายเมื่อแหล่ง คาร์โบไฮเดรต และ ไขมันหมดลง ในระหว่าง การออกกำลังกาย เป็นเวลานาน หรือ อดอาหาร ร่างกาย อาจสลาย โปรตีน ในกล้ามเนื้อ เพื่อปลดปล่อย กรดอะมิโน สำหรับ การผลิตพลังงาน ทำให้คุณมีแรงมากขึ้น จาการดื่ม อกไก่ปั่น

กรดอะมิโน มีส่วนร่วมในการ สังเคราะห์ สารสื่อประสาท ซึ่งเป็น สารเคมี ที่ช่วยอำนวย ความสะดวกในการ สื่อสารระหว่าง เซลล์ประสาท ตัวอย่างเช่น กรดอะมิโน ทริปโตเฟน (Amino Acid Tryptophan) ถูกใช้เพื่อผลิต เซโรโทนิน (Serotonin) ซึ่งเป็น สารสื่อประสาท ที่มีบทบาทใน การควบคุมอารมณ์ , การนอนหลับ และ ความอยากอาหาร กรดอะมิโนอื่น ๆ เช่น กลูตามีน ไกลซีน และ ทอรีน มีบทบาทสำคัญ ในการสังเคราะห์ สารสื่อประสาท และ การทำงานของสมอง

กรดอะมิโน บางชนิด เช่น กลูตามีน และ อาร์จินีน มีบทบาท ในการสนับสนุน การทำงานของ ภูมิคุ้มกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลูตามีน (Glutamine) มีความสำคัญต่อ การทำงานของ เซลล์ภูมิคุ้มกัน และ ความสมบูรณ์ ของ ระบบทางเดินอาหาร การได้รับ กรดอะมิโน ใน อกไก่ปั่น เหล่านี้ อย่างเพียงพอ มีความสำคัญต่อ การรักษา ระบบภูมิคุ้มกัน ให้แข็งแรง

กรดอะมิโน มีส่วนร่วม ในการสังเคราะห์ ฮอร์โมนต่าง ๆ ในร่างกาย ตัวอย่างเช่น ไทโรซีน เป็นสารตั้งต้น สำหรับ การผลิต ฮอร์โมนไทรอยด์ ในขณะที่ ทริปโตเฟน ถูกใช้เพื่อผลิต เมลาโทนิน ซึ่งเป็น ฮอร์โมน ที่ควบคุมวงจร การหลับ และ การตื่น ซึ่งหมายความว่า อกไก่ปั่น อาจมีส่วนช่วย ในการสร้าง การนอนหลับ ที่มีประสิทธิภาพได้ โดยการมี กรดอะมิโน ที่เหมาะสม เป็นสิ่งจำเป็น สำหรับ การผลิต และ ควบคุม ฮอร์โมน พวกนี้

ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งสำคัญ คือ ประโยชน์ ของ กรดอะมิโน ไม่ได้จำกัด อยู่เพียงแค่ ประโยชน์เหล่านี้ เนื่องจาก กรดอะมิโน มีหน้าที่หลากหลาย ทั่วร่างกาย อาหารที่สมดุล ซึ่งมีแหล่ง โปรตีน ที่หลากหลาย ตัวอย่างเช่น อกไก่ปั่น Kleens ซึ่งสามารถ ช่วยให้ได้รับ กรดอะมิโน อย่างเพียงพอ อย่างไรก็ตาม ความต้องการ กรดอะมิโน ของแต่ละคน อาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับ ปัจจัยต่าง ๆ เช่น อายุ , เพศ , ระดับกิจกรรม และ สภาวะสุขภาพเฉพาะ การปรึกษากับ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ หรือ นักโภชนาการ ที่คุณไว้วางใจ สามารถให้ คำแนะนำเฉพาะ ๆ เกี่ยวกับ การบริโภคอาหารที่มี กรดอะมิโน หรือ การเสริมอื่น ๆ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สารอาหารอกไก่ปั่น ที่มีประโยชน์

ควบคุมน้ำหนักด้วยอกไก่ปั่น ช่วยเผาผลาญแคลอรี่


Tag :


บทความที่แนะนำ 274/อกไก่ปั่น