อกไก่ปั่น kleens ( chicken breast protein smoothie ) อร่อย ไม่คาว
ประโยชน์ของอกไก่ กับ kleens อกไก่ปั่น
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

ประโยชน์ของอกไก่ กับ kleens อกไก่ปั่น


ประโยชน์ของอกไก่ กับ kleens อกไก่ปั่น

คนรักสุขภาพ ต้องรู้จักกับ "อกไก่" แน่นอน ยิ่งถ้าใครมีเทรนเนอร์ส่วนตัว คอยแนะนำเรื่องการกินอาหาร และการออกกำลังกาย ก็จะได้รับคำแนะนำ  ให้ทานอกไก่อยู่บ่อยครั้ง เนื้ออกไก่ กลายเป็น วัตถุดิบสำคัญ ในเมนูอาหารเพื่อสุขภาพในปัจจุบัน การทานเนื้ออกไก่บ่อย ๆ ดีต่อร่างกายจริงหรือไม่ ในบทความนี้ เรามีประโยชน์ของการทาน เนื้ออกไก่ และ Kleens อกไก่ปั่น มาฝากทุกคน

 

อกไก่มีประโยชน์อย่างไร

อกไก่ คือ เนื้อไก่ส่วนที่เป็นสีขาว เป็นเนื้อชิ้นใหญ่ ที่ไม่มีกระดูก เนื้อสัมผัสค่อนข้างแห้ง ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ว่าชอบเนื้อสัมผัสของไก่แบบไหน อย่างไรก็ตาม เนื้ออกไก่ ถือว่าเป็นเนื้อ ส่วนที่มีประโยชน์สูงมาก ให้พลังงานสูง ให้โปรตีนสูง และมีไขมันต่ำ ซึ่งการทานเนื้ออกไก่ เป็นประจำ มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ดังนี้

  1. โปรตีนสูง

ชิ้นส่วนต่าง ๆ ของไก่ ไม่ว่าจะเป็นปีก น่อง เนื้อ อก ต่างก็เป็นส่วนที่มีความอร่อย และมีรสชาติดี โดยเฉพาะส่วน เนื้ออกไก่ เป็นส่วนที่มีโปรตีนสูง และไขมันต่ำที่สุด ในบรรดาเนื้อไก่ทั้งหมด ซึ่งโดยปกติแล้วเนื้อสัตว์ ที่ให้โปรตีนสูง จะพ่วงมาด้วยไขมัน แต่ว่าเนื้ออกไก่  เป็นเนื้อส่วนที่ มีไขมันอยู่น้อยมาก การทานอกไก่ 85 กรัม จะได้ไขมันเพียง 2.7 กรัมเท่านั้น อกไก่ จึงเป็นเมนูแนะนำ สำหรับคนรักสุขภาพ

  1. แคลอรี่ต่ำ

ถ้าพูดถึงเมนูสุขภาพ เพื่อการลดน้ำหนัก หรือควบคุมอาหาร จะต้องเห็นอกไก่ อยู่ในรายการอาหารนั้นอย่างแน่นอน เพราะ เนื้ออกไก่ ให้โปรตีนสูง มีไขมันน้อย ทำให้อิ่มง่าย แคลอรี่ต่ำ ซึ่งการทานอกไก่ ประมาณ 85 กรัม ให้พลังงานเพียง 102 แคลอรี่เท่านั้น แม้ว่าอกไก่ จะมีไขมันต่ำ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เนื้ออกไก่ทุกเมนู จะดีเหมือนกันเสมอไป ควรหลีกเลี่ยง การนำอกไก่ไปทอด เพราะการทอด จะเพิ่มไขมัน และแคลอรี่ ในเนื้อไก่ ทำให้เนื้อไก่ มีแคลอรี่สูงขึ้น อาจไม่เหมาะสำหรับ ช่วงที่ต้องการ ควบคุมอาหาร ทางที่ดี ควรนำเนื้ออกไก่ไป ต้ม หรือนึ่งจะดีกว่า

  1. สร้างกล้ามเนื้อ

ในกลุ่มคนรักสุขภาพ รักการออกกำลังกาย จะรู้ดีว่าอกไก่ เป็นเนื้อสัตว์ ที่เพิ่มโปรตีน ซึ่งการทานโปรตีน ช่วยเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ นอกจากอกไก่ จะมีประโยชน์ ต่อผู้ที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อแล้ว ผู้สูงอายุก็เป็นช่วงวัย ที่ควรทาน เนื้ออกไก่ เช่นเดียวกัน เพราะอายุมากขึ้น มวลกล้ามเนื้อ ก็จะลดน้อยลง อาจทำให้ร่างกาย ไม่ค่อยแข็งแรง การทานอกไก่ จะช่วยเพิ่มโปรตีน ซึ่งเป็นหนึ่งในสารอาหารสำคัญ สำหรับผู้สูงอายุ

  1. ดีต่อกระดูก

แคลเซียม คือสารอาหารที่จำเป็น สำหรับการเสริมสร้างกระดูก และฟันให้แข็งแรง การทานอาหารจำพวกนม และอาหารที่ให้แคลเซียมสูง จะทำให้กระดูกแข็งแรง จากผลการศึกษาพบว่า โปรตีน กับแคลเซียม เป็นสารอาหาร ที่ทำงานร่วมกัน ในการเสริมความแข็งแรง ของมวลกระดูก ดังนั้น เพื่อให้กระดูกของเราแข็งแรง  จึงควรรับประทาน ทั้งแคลเซียม และโปรตีน เพื่อให้มวลกระดูก ได้รับสารอาหาร ที่มีประโยชน์อย่างเต็มที่

  1. ช่วยในการลดน้ำหนัก

เนื้ออกไก่ มีโปรตีนสูง มีไขมันน้อย จึงเหมาะที่จะเป็น เมนูลดน้ำหนัก เพราะโปรตีนจากอกไก่ จะช่วยให้รู้สึกอิ่มท้อง ได้นานขึ้น ช่วยลดความรู้สึก อยากอาหาร ในมื้อต่อไป ไม่ทำให้ปริมาณแคลอรี่ พุ่งสูงเกินพิกัดด้วย

 

ข้อแนะนำในการกินอกไก่

เนื้อไก่ เป็นเนื้อสัตว์ ที่มีเชื้อแบคทีเรีย ไม่ควรกินดิบ เพราะเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ซึ่งอาจก่อให้เกิดภาวะอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย หรือติดเชื้อรุนแรงได้ ควรเลือกซื้อเนื้อไก่ที่มาจากฟาร์มไก่ที่ได้มาตรฐาน ควรเป็นเนื้อไก่ธรรมชาติ ที่ไม่ปนเปื้อนสารเคมี สารเร่งโต หรือสารเร่งฮอร์โมน ผู้ที่เป็นโรคไตเรื้อรัง ควรระมัดระวัง การรับประทานอาหาร ที่ให้โปรตีนสูง เพราะการทานโปรตีนมากไป อาจจะทำให้ไตทำงานหนัก อกไก่มีไขมันน้อยอยู่แล้ว การปรุงเนื้ออกไก่ด้วยอบ ย่าง นึ่ง หรือลวก จึงไม่เป็นการเพิ่มไขมัน ในอกไก่ แต่การปรุงเนื้ออกไก่ ด้วยการทอด ปิ้ง หรือผัดในน้ำมัน จะเป็นการเพิ่มไขมัน และแคลอรี่ในเนื้ออกไก่ อาจไม่เหมาะสำหรับ ช่วงที่กำลังลดน้ำหนัก หรือควบคุมอาหาร

 

 

Kleens อกไก่ปั่น มีประโยชน์อย่างไร

            อกไก่ปั่น อุดมไปด้วย โปรตีน จากธรรมชาติ เป็นที่ต้องการ สำหรับคนเล่นกล้าม อกไก่ปั่นช่วยเรื่องการดูดซึมได้ดี อกไก่ปั่น เหมาะสำหรับ คนที่ออกกำลังกาย ช่วยในการลดน้ำหนัก เพิ่มกล้ามเนื้อ และลดสัดส่วน

จากบทความข้างต้น ได้เห็นถึงประโยชน์ของอกไก่ และ Kleens อกไก่ปั่น ที่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเรา ซึ่งเครื่องดื่ม อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เป็นอกไก่คัดพิเศษ ที่ให้โปรตีนสูง ไขมันต่ำ ดื่มง่าย ไม่มีกลิ่นคาว เหมาะกับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะ กลุ่มคนต้องการควบคุมน้ำหนัก ลดไขมัน และเพิ่มกล้ามเนื้อ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องดื่มอกไก่ปั่น โปรตีนสูง สร้างกล้ามเนื้อ ให้แข็งแกร่ง

อยากมีหุ่นที่ดีเพียงแค่ดื่ม อกไก่ปั่นช่วยควบคุมน้ำหนัก


Tag :


บทความที่แนะนำ 302/อกไก่ปั่น